7 องค์กรวิชาชีพสื่อ จับมือ เอ็มบีเค จัดงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” หวังบรรเทาความเดือดร้อนคนข่าวตกงาน

7 องค์กรวิชาชีพสื่อ จับมือ เอ็มบีเค จัดงาน "คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3”

หวังบรรเทาความเดือดร้อนคนข่าวตกงาน


7 องค์กรวิชาชีพสื่อและกลุ่มสื่อมวลชน นำโดย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ชมรมนักข่าวกองปราบปราม กลุ่มนักข่าวบันเทิง และกลุ่มนักข่าวสายต่าง ๆ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และ ภาคเอกชน จัดแถลงข่าวประกาศความร่วมมืองาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2562 ณ ชั้น 4 โซน D ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อสนับสนุนช่องทางสร้างรายได้ช่วยเหลือสื่อมวลชนที่ประสบวิกฤติการจ้างงาน ศิลปินดาราพร้อมใจตอบรับร่วมงานมอบความสุขอย่างใกล้ชิด


นายมงคล  บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

(วันที่ 19 สิงหาคม 2562) นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแถลงข่าวจัดงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” ในวันนี้ เป็นงานที่ 7 องค์กรวิชาชีพและกลุ่มสื่อมวลชน ประกอบด้วย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ชมรมนักข่าวกองปราบปราม กลุ่มนักข่าวบันเทิง  ร่วมกับ เอ็ม บี เค (MBK) ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องสื่อมวลชนที่เดือดร้อนต้องออกจากงาน อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ อาทิ การคืนใบอนุญาตของสถานีโทรทัศน์ทีวีดิจิทัล 7 ช่อง การเปิดโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด ( Early Retire )   การลดจำนวนพนักงานของทีวีดิจิทัล หนังสือพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ มีทั้งที่ทราบนโยบายล่วงหน้าและไม่ทราบล่วงหน้า แต่ยังมีภาระต้องดูแลค่าใช้จ่ายในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จึงได้จัดงานคนข่าวมาขายของครั้งที่ 3 ขึ้นมา เพื่อให้เพื่อนสื่อมวลชนในกลุ่มที่เดือดร้อนได้นำผลิตภัณฑ์ สินค้าประเภทต่างๆ มาวางจำหน่ายในงานเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 13 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ซึ่งเอ็ม บี เค (MBK) ให้การสนับสนุนพื้นที่บริเวณชั้น 4 โซน D ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นายมงคล กล่าวอีกว่า สำหรับงานคนข่าวมาขายของลักษณะนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ เคยร่วมกับองค์กรวิชาชีพสื่อ จัดงานมาแล้วรวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกเคยจัดในช่วงที่มีวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้งเมื่อปี พ.ศ. 2540 ครั้งที่ 2 จัดช่วงหลังจากพ้นวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ปี พ.ศ. 2554 เพื่อช่วยเพื่อนสื่อมวลชนที่ถูกน้ำท่วมบ้าน จนต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมบ้านและฟื้นฟูชีวิตให้กลับคืนมาดังเดิม

“นี่เป็นครั้งที่3 ที่องค์กรวิชาชีพได้รับการสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าจากเอกชนอย่างเอ็ม บี เค (MBK) เพื่อให้คนข่าวที่ตกงานได้นำสินค้าอะไรก็ได้ที่ตัวเองสามารถผลิตเองได้ ทั้งอาหาร ขนม  ของที่ระลึก มาวางจำหน่ายฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการหยิบยื่นน้ำใจให้กันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งยังจะมีศิลปิน ดารา นักแสดง พิธีกร ผู้ประกาศข่าวฯ ผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างสีสัน แจกของรางวัลในวันงานอีกด้วย” นายมงคล กล่าว

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ระบุว่า ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2562 จนถึงปัจจุบัน          มีบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนในตำแหน่งต่างๆจากสังกัดสื่อแขนงต่างๆ  ทั้งทีวีดิจิทัล หนังสือพิมพ์ ต้องตกงานรวมมากกว่า 800 คน และยังมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นได้อีก ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมสื่อมวลชนทั่วโลก

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)

ด้าน นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในธุรกิจสำคัญของเอ็ม บี เค คือ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ซึ่งบริษัทเล็งเห็นว่าพื้นที่ในศูนย์การค้าสามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อสังคมได้ และที่ผ่านมาทั้ง 3 ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้มีความร่วมมือและสนับสนุนพื้นที่ให้กับหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และ องค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ มาโดยตลอด ครั้งนี้จึงมีความยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมคนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนช่องทางสร้างรายได้ ช่วยเหลือสื่อมวลชนที่ประสบวิกฤติการจ้างงาน พร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมืออันดีกับสื่อมวลชนในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้วยความพร้อมของสถานที่ ซึ่งเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและสามารถเดินทางสะดวกด้วยการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ช่วยให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวเข้าถึงร้านค้าได้ง่าย และได้รับความพึงพอใจสูงสุดด้วยสินค้าบริการที่หลากหลาย ซึ่งเรามีกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ ลูกค้าต่างชาติมาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

ภายในงานคนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3 จะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าของสื่อมวลชน จากสื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สายข่าวต่างๆ อาทิ เศรษฐกิจ การตลาด สังคม สตรี บันเทิง  กีฬา รวม 70 บูธ นำเสนอสินค้าหลากหลายทั้งกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า แฟชั่น ของใช้ ของที่ระลึก เป็นต้น

“พร้อมกิจกรรมเล่นเกมส์แจกรางวัลให้ได้ลุ้นกันตลอดการจัดงาน และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินคนดัง ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ประกาศข่าว ศิลปินดาราจากค่ายต่าง ๆ ที่ได้ให้เกียรติหมุนเวียนกันมาสร้างความบันเทิงมอบความสุขอย่างใกล้ชิด” นายสมพลกล่าวทิ้งท้าย

นางสาวลักษยา พงษ์ชัยศรีกุล ตัวแทนกลุ่มนักข่าวบันเทิง

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย

นายพีระวัฒน์ โชติธรรมโม นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย

นางสาวสุธารัตน์ เกษร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ

นายวัสยศ งามขำ ประธานชมรมนักข่าวกองปราบปราม

นางสาวอัญชลี อับดุล ประธานสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย

สำหรับรายชื่อศิลปินดาราและผู้ประกาศข่าวที่ให้การตอบรับเข้าร่วมงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” ระหว่างวันที่ 11 - 13 กันยายน 2562 ได้แก่ นักแสดงหนุ่ม  แพน-สุรเกียรติ บุนนาค จากละคร “หัวใจลูกผู้ชาย” ทางช่อง 7 HD ,ชีส-ศศิวิมล ไชนาพันธุ์พิพัฒน์ นักร้องสาวสวยจากเวที The Voice Season 3 ศิลปินเดี่ยวสังกัด Mono Music ,2 นักร้องสาวมากความสามารถจากโปรเจกต์ MONO MUSIC GELATO” นำโดย แองจี้-ฐิติชา สมบัติพิบูลย์ หรือ แองจี้ เจลาโต้ และ นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร หรือ นีน่า เจลาโต้ ,ศิลปินน้องใหม่สังกัด MBO ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ แบมแบม-นีวิรินทร์ ลิ่มกังวาฬมงคล ,นุ่น-ริซ่า-จิด้า 3 สาวสุดแซ่บจากวงไฮ-ยู (HI-U) นอกจากนี้ยังมีผู้ประกาศหนุ่มหล่อสาวสวย นำทีมโดย สืบสกุล พันธ์ดี จากไทยรัฐทีวี กรสุมา เจียมสระน้อย จากพีพีทีวี พร้อมด้วย เคนโด้ เกรียงไกรมาศ และ กมลพร วรกุล คู่ขวัญจากทีเอ็นเอ็น นอกจากนี้ยังมีศิลปินดารา และ ผู้ประกาศข่าวอีกหลายท่านที่ยืนยันเข้าร่วมงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3” ซึ่งทางผู้จัดงานจะแจ้งให้ทราบในครั้งต่อไป


นอกจากนี้ในวันแถลงข่าวการจัดงานเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 คับคั่งไปด้วยศิลปินนักแสดงที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนในงาน อาทิ ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงมากฝีมือที่ทุกคนยังติดตาตรึงใจในบทบาทขุนหลวงนารายณ์จากละครบุพเพสันนิวาส ,3 สาวเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตวง “ไฮยู” ( Hi- U ) ,เบลล์ –มนัญญา  ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (GIRLY BERRY) ซึ่งในช่วงเปิดงานเหล่านักร้องคุณภาพ นำโดย ต้อย หมวกแดง , เจเน็ต เขียว และ

ปีเตอร์ โมดิฟาย ขึ้นเวทีร้องเพลงสร้างบรรยากาศสุดคึกคัก และ โชว์ปิดท้ายมอบรอยยิ้มให้ทุกคนกลับบ้านไปด้วยเสียงของนักร้องลูกทุ่งหนุ่มหน้ามน เบลล์ ทรงสิทธิ์ และ นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดี แนนซี่ ท็อปไลน์

 

ขอขอบคุณสำหรับการเผยแพร่ข่าวและหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โทร. 02-668-9422 แฟกซ์ 02-668-7505

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) โทร. 02-853-9000 ต่อ 7436-7439 แฟกซ์ 02-853-7777