5 ภาพข่าวเข้ารอบ ชิงรางวัล อิศรา อมันตกุล ประจำปี 2562

 

 

5 ภาพข่าวเข้ารอบ ชิงรางวัล อิศรา อมันตกุล ประจำปี 2562

มีภาพเข้ารอบ  5 ภาพ จากจำนวน 40  ภาพ

1    เดลินิวส์              7 ภาพ
2    ไทยรัฐ             15  ภาพ
3    บางกอกโพสต์     15 ภาพ
4    คมชัดลึก            2 ภาพ
5    กรุงเทพธุรกิจ        1 ภาพ
รวมทั้งหมด    40  ภาพ

 

ชื่อภาพ  ชาร์จหนุ่มคลั่ง

ตำรวจ "หน่วยสวาทบูรพา" เข้าชาร์จตัวนายนันทชัย พันธุ์ดุไลย์ หลังบุกบ้านแฟนสาวที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา แต่ฝ่ายหญิงไม่ให้เข้าบ้าน เครียดใช้มีดจ่อคอพยายามฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมนานกว่า 4 ชม. กระทั่งใช้ปืนยางจ่อขู่จะยิง เกิดความกลัวเป็นจังหวะเข้าล็อกตัว

ช่างภาพ  อานนท์ วานิชพงษ์พิเชฐ       ไทยรัฐ     18-พ.ย.-62

 

 

ชื่อภาพ จุมพิต

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ทรงจุมพิตเด็กน้อยคนหนึ่งที่พ่อแม่นำมาเข้าเฝ้ารับเสด็จ ที่วัดนักบุญเปโตร อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ท่ามกลางความปลื้มปีติของพ่อแม่เด็กน้อยและเหล่าคริสต์ศาสนิกชนกว่า 20,000 คนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จ หลังประทานโอวาทแล้วได้เสด็จไปยังสักการสถานบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง

ช่างภาพ  สุพจน์ ศิลปงาม     ไทยรัฐ     24-พ.ย.-62

 

ชื่อภาพ นอกสภา

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยแกนนําพรรคจัดกิจกรรม แฟลชม็อบของพรรคอนาคตใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้ เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง"บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน โดยมีประชาชน เข้าร่วมเป็นจํานวนมาก มีการถือป้ายกระดาษขอความไม่เห็นด้วยกันรัฐบาล

ช่างภาพ วิชาญ เจริญเกียรติภากุล      บางกอกโพสต์       15-ธ.ค.-62

 

ชื่อภาพ  อร่อย

ลิงตัวหนึ่งกําลังกินแตงโมที่นั่นเป็นแว่นเห็นหน้าเจ้าลิงน้อยอยู่ตรงกลางเฟรมในงานเลี้ยง โต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 31 ประจําปี 2562 ที่พระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬ เป็นจุดที่ นักท่องเที่ยวทุกคนต้องตื่นตาตื่นใจกับเหล่าบรรดาลิงใหญ่น้อย ที่คอยต้อนรับเปรียบเสมือน เป็นเจ้าบ้านของเมืองลพบุรี ในความเชื่อของชาวจ.ลพบุรี

ช่างภาพ  ภัทรพงศ์ ฉตรภัทรศิลป์         บางกอกโพสต์       25-พ.ย.-62

 

ชื่อภาพ มันร้อน

เด็กๆกําลังกระโดดเล่นน้ําบริเวณสะพานจตุรภกตร์รังสฤษดิ์ ถนนหลานหลวงเพื่อคลายร้อน ในตอนกลางวัน ในขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า อากาศในกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลในวันนี้มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ําสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ช่างภาพ  วิชาญ เจริญเกียรติภากุล     บางกอกโพสต์        4-มี.ค.-62