28สค52-‘สาทิตย์’แฉคลิปตัดต่อเสียงมาจาก 3 แหล่ง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์  28 สิงหาคม 2552 09:52

'สาทิตย์'แฉคลิปตัดต่อเสียงมาจาก 3 แหล่ง


"สา ทิตย์"แฉคลิปตัดต่อเสียง"อภิสิทธิ์"สั่งสลายการชุมนุม มาจาก 3 แหล่ง เชื่อมโยงบริษัทอดีตนายกฯ ต้องการใส่ร้าย-สร้างเงื่อนไขการชุมนุมเสื้อแดง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ได้ตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าคลิปเสียงของนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงสลายกลุ่มเสื้อแดงในช่วงเดือนเม.ย.52 นั้น เป็นคลิปเสียงจาก การตัดต่อ และเป็นเสียงที่ได้จาก 3 ส่วนมาตัดต่อกัน คือ เสียงของนายกรัฐมนตรีจากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 19 และ 26 เม.ย.2552 และอีกส่วนมาจากเว็บไซต์ abhisit.org

"คลิปเสียงนายกรัฐมนตรีที่ถูกตัดต่อนั้น ได้ถูกเผยแพร่ตามเว็บไซต์รวมถึงการส่งอีเมลล์ต่อกันมาตั้งแต่คืนวันที่ 25 ส.ค.แล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบหาต้นตอของผู้ที่เผยแพร่คลิปเสียง เพราะถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย"

นายสาทิตย์ กล่าวยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องรวม ทั้งมีความเชื่อมโยงกับบริษัทของอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่คลิปในครั้งนี้เพื่อต้องการใส่ร้ายนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งต้องการสร้างเงื่อนไขการชุมนุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ส.ค.นี้

ส่วนกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล นำไปเผยแพร่ในรายการของสถานีนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไปและยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซง