15 ผลงาน ภาพประกวด

ชื่อภาพ เสียใจ

ถ่ายเมื่อ 3 มกราคม 2552

นางเอื้อมพร  นาสะอ่าน อายุ 47 ปีชาวกาฬสินธ์ถือรูปตามหาลูกสาวชื่อนางสาวพวงเพชร อายุ 24 ปีซึ่งเป็นพนักงานชั่วคราวใน แซนติก้าผับที่สถาบันนิติเวชรพ.ตร จากเหตุการณ์ไฟ้ไหม้แซนติก้าผับย่านทองหล่อมีนักเที่ยวนับพันแห่เคาน์ดาวน์รับปีใหม่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 54 ศพบาดเจ็บนับร้อย

โดย อภิชิต จินากุล

 

 

 

 

ชื่อภาพ คลายหนาว

ถ่ายเมื่อ 15 มกราคม 2553

บรรยากาศของคนจรจัดนอนที่ท้องสนามหลวงในช่วงอากาศหนาวเย็นจึงเอาเศษไม้ทำพระเมรุที่ถูกรื้อนำมาทำฟืนก่อไฟเพื่อคลายหนาวหลังจากนั้นอีกไม่นาน กทม.ได้มีมาตรการห้ามคนมานอนแรมค้างคืนท้องสนามหลวงกทมเพื่อ.ปรับภูมิทัศน์ใหม่

โดย ภวัต  เล่าไพศาลทักษิณ

 

 

 

ชื่อภาพ ดวลวงสวิงในแม่น้ำโขง

ถ่ายเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2552

เด็กชายสักกะยะ  เพชรศรี และเพื่อนเด็กชายปรีชา  จันศรี อายุ 14 ปี กำลังฝึกตีกอล์ฟในแม่น้ำโขงที่แห้งผากเป็นบริเวณกว้างจากภาวะความผันผวนของสภาพอากาศโลกโดยน้ำที่ลดลงห่างออกจากฝั่งไปถึง 600 เมตรที่บ้านห้วยทราย อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

โดย สาโรช เมฆโสภาวรรณกุล

 

 

 

ชื่อภาพ น้ำเงินปะทะแดง

ถ่ายเมื่อ 12 เมษายน 2552

ชายฉกรรจ์กลุ่มเสื้อน้ำเงินกำลังขว้างขวดใส่กลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาขัดขวางการประชุมผู้นำอาเซียนที่พัทยาทำให้เกิดการปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและที่สุดกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถทำลายการประชุมได้สำเร็จ

โดย สาโรช เมฆโสภาวรรณกุล

 

 

 

 

 

 

 

ชื่อภาพ เล็งเป้า

ถ่ายเมื่อ 14 เมษายน 2552

ทหารออกมารักษาความสงบเรียบร้อยบนถนนราชปรารภขณะที่กลุ่มเสื้อแดงออกมาชุมนุมปิดกั้นการจราจรหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานครทำลายรถประจำทาง

โดย อภิชิต จินากุล

 

 

 

 

ชื่อภาพ แดงทำลาย

ถ่ายเมื่อ 14 เมษายน 2552

ทหารเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยที่กลุ่มเสื้อแดงสนับสนุนทักษิณได้เผาทำลายรถประจำทางจำนวนหลายคันที่ถนนราชปรารภของวันที่ 13 เมษายน 2552สร้างความวุ่นวายทั่วกรุงเทพ

โดย ธิติ วรรณมนฑา

 

 

 

 

ชื่อภาพ ท่วมมิด

ถ่ายเมื่อ 28 เมษายน 2552

วันที่ 27 เมษายน 2552  ฝนตกหนักทั่วกทม.ระบายน้ำไม่ทันน้ำท่วมกทม.หลายจุดทำให้การจราจรและผู้คนที่สัญจรได้รับความเดือดร้อนดังในซอยสุขุมวิท  47ซึ่งเป็นที่อาศัยของผู้มีอันจะกินก็ได้รับความเดือดร้อนพอๆกัน

โดย โกศล  นาคาชล

 

 

 

 

ชื่อภาพ ฟ้าพิโรธ

ถ่ายเมื่อ 13  พฤศจิกายน 2552

ฝนฟ้าคะนองบริเวณถนนราดำเนินกลางซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีประชาธิปไตยเดือนพฤษภาคม  ฟ้าได้ผ่าลงบนพานรัฐธรรมนูญเดชะบุญที่อนุสาวรีได้มีสายล่อติดตั้งไว้เลยไม่ได้รับความเสียหายขณะที่การเมืองกำลังแบ่งขั้วอย่างชัดเจน

โดย ธิติ วรรณมนฑา

 

 

 

 

 

ชื่อภาพ ไล่ขวิด

ถ่ายเมื่อ 13 กรกฏาคม 2552

อุทยานแก่งกระจานวอนเลิกพฤติกรรมนำผลไม้เลี้ยงช้างป่าข้างถนน  หัวหิน-ป่าละอู  หวั่นเกิดอุบัติเหตุแนะ อบต.จัดทำป้ายบอกนักท่องเที่ยวระวังช้างป่าออกมาหากินบนถนนและเกิดความเคยชินและจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว ประชาชนกำลังขับหนีช้าง

โดย ไชยวัฒน์  สาดแย้ม

 

 

 

 

ชื่อภาพ บู๊นอกจอ

ถ่ายเมื่อ 9 กันยายน 2552

นายเมธี อมรวุฒิกุล  ดารานักแสดงที่มาร่วมทำกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยไม่พอใจนายอดิษราช  ธรรมพิทัษ์ผอ.ศูนย์เลือกตั้งซ่อมสุราษฎ์ธานีเขต 1 พรรคเพื่อไทยถนนพระราม  4ที่มาทวงเงินค่าสื่อโฆษณา 7 แสนกว่าบาทหน้าพรรคเพื่อไทยนายเมธีเข้าทำร้ายนายอดิษราชมีเลือดไหลที่ศรีษะ

โดย สมชาย ภูมิลาด

 

 

 

 

 

 

ชื่อภาพ หนึ่งเดียวในโลก

ถ่ายเมื่อ 4 ตุลาคม 2552

งานประเพณีรับบัวซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของชาวอำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการโดยจัดงานทุกปีของวันขึ้น 14 ค่ำเดือน 11 ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลกและแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างความมีน้ำใจที่ดีต่อกันระหว่างคนในท้องถิ่นและผู้มาเยือนในช่วงออกพรรณษา

โดย โกศล  นาคาชล

 

 

 

ชื่อภาพ สัญญาณบอด

ถ่ายเมื่อ 6 ตุลาคม 2552

เกิดอุบัติเหตุรถไฟสาย ตรัง-กรุงเทพ  ขบวนด่วนพิเศษที่84 ซึ่งออกจากจ.ตรังเมื่อเวลา 17.00น.และมาถึงสถานีย่อยเขาเตาได้เกิดอุบัติเหตุเวลา 04.47น. รถไฟได้ชนกันเองมีสภาพยับเยินมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 คนเสียชีวิต 7 คน

โดย ไชยวัฒน์  สาดแย้ม

 

 

ชื่อภาพ ไล่จับ

ถ่ายเมื่อ 15 ตุลาคม 2552

ฝนตกหนักในเขตบางนาทำให้น้ำท่วมบริเวณกว้างการจราจรบนถนนศรีนครินทร์น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถผ่านได้และในซอยแบริ่งเด็กๆชวนกันจับปลาที่ขึ้นมากับน้ำอย่างสนุกสนาน

โดย สมชาย ภูมิลาด

 

 

 

ชื่อภาพ อลังการ

ถ่ายเมื่อ 4 ธันวาคม 2552

ขบวนรถประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ "แสงพระบารมีทอ  มหัสจรรย์อันยิ่งใหญ่” จำนวนทั้งสิ้น 28 ขบวนโดยหน่วยงานของรัฐและเอกชนเคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำเนินกลางจากแยกคอกวัวถึงสะพานผ่านฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองในงานเฉลิมพระชนมพรรณษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรณษาภายใต้แนวคิด ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี ระหว่างวันที่ 3- 7 ธค 2552

โดย ภวัต  เล่าไพศาลทักษิณ

 

 

ชื่อภาพ แดงทั้งถนน

ถ่ายเมื่อ 11 ธันวาคม 2552

10 ธค 52 ตรงกับวันรัฐธรรมนูญบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถนนราชดำเนินกลางกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินมาจับจองพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  โดยแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการได้ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีรัฐบาลทางตำรวจได้ปิดการจราจรรอบอนุสาวรีย์ฯ และผู้ชุมนุมได้จุดเทียนถวายพระพรพระบาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดย อภิชาติ จินากุล