ข่าวช่อง 5 โดนบล็อคกลางอากาศขณะออกสกู๊ป “เค-วอเตอร์”

 

ข่าวช่อง 5 โดนบล็อคกลางอากาศขณะออกสกู๊ป “เค-วอเตอร์” ด้าน ททบ.5แจง “เนื้อหาไม่มากพอ”

สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปที่ใช้ชื่อว่า "Anake ii" ได้โพสต์คลิปวีดีโอลงยูทูป http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xgE5ZxJo2F8 ใช้ชื่อคลิปว่า "โฆษณาเเทรกระหว่างออกอากาศสกู๊ปเควอเตอร์เจ๊งที่ช่อง5" มีความยาว 1 นาที 50 วินาที เผยแพร่เมื่อ 26 มิ.ย. 2013

โดยสมาชิกยูทูปชื่อดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. ทางรายการฮาร์ดคอร์ข่าว ทางช่อง 5

ได้ทำเสนอประเด็นเกี่ยวกับ บริษัท โคเรีย วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์เปอเรชั่น (เค วอเตอร์) ที่ได้ชนะการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านของรัฐบาล ในแผนก่อสร้าง 2 โมดูลคือ โมดูล เอ 3 และ โมดูล เอ 5 และมีการเปิดเผยข้อมูลว่า บริษัทเเห่งนี้มีหนี้สินถึง 700 % เเละไม่เคยรับหน้าที่ในการบริหารจัดการขนาดใหญ่ๆ ก็เลยกังวลใจถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

เเต่หลังจากที่ทาง พิธีกร ได้โปรยหัวข้อข่าว เเละเริ่มเข้าสู่เนื้อหาข่าวได้ไม่นาน กลับมีโฆษณา 3G ของ TOT มาเเทรกเเละพอกลับเข้ามาสู่รายการ ฮาร์ดคอร์ข่าว อีกครั้ง ก็ไม่ได้มีการชี้เเจง หรือนำเสนอสกู๊ปข่าวชิ้นนี้ต่อเเต่อย่างใด

ด้าน ททบ.5 แจงเหตุหั่น'ฮาร์ดคอร์ข่าว' ความชัดเจนเนื้อหาไม่มากพอจ่อหมิ่นฯ

ล่าสุด ความเคลื่อนไหวกรณีสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) ระงับการออกอากาศรายการ ฮาร์ดคอร์ข่าว ซึ่งเป็นรายการที่ ททบ.5 ร่วมผลิตกับ บริษัท โพสต์พับลิชชิ่ง จำกัด โดยมีเนื้อหาสาระเป็นรายการข่าว อย่างกะทันหันเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ขณะกำลังเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณี เค วอเตอร์ บริษัท สัญชาติเกาหลี ที่ได้ประมูลงานบริหารจัดการน้ำของประเทศไทยไป โดยได้ในส่วนที่เป็นงบประมาณก้อนใหญ่ที่สุดนับแสนล้านบาทไป ขณะที่สื่อในประเทศเกาหลีเองกลับนำเสนอเรื่องราวของ บริษัท เค วอเตอร์ ว่าเป็นบริษัทที่มีหนี้สินอยู่เป็นจำนวนนับหมื่นล้านบาท

โดยการออกอากาศเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น หลังผู้ประกาศอ่านเนื้อหานำเข้าข่าวและมีการเปิดเทป VTR สกู๊ปข่าวได้เพียงไม่ถึงครึ่งนาที สัญญาณภาพก็ถูกตัดกลายเป็นโฆษณาไปนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ว่า ปกติข้อมูลที่ได้มาหากยังไม่ชัดเจน จะไม่นำออกอากาศอยู่แล้ว โดยเฉพาะเนื้อหาที่ได้มาจากสื่อสาธารณะ เช่น ยูทูบ ฯลฯ ซึ่งขาดความชัดเจน สถานีก็จะไม่ออกอากาศ ส่วนเรื่องของเมื่อคืนก็เป็นการตัดสินใจของ บ.ก. ว่าควรจะเซฟไว้ก่อน ซึ่งที่มาของเนื้อหานั้น เราไม่รู้ข้อมูลลึกๆ หรือความถูกต้องใดๆมากนัก เป็นแต่เพียงสิ่งที่ถูกเสนอออกมาผ่านสื่อสาธารณะ