สมาคมนักข่าวฯ จัดอบรมอาชีพเสริม “ขายของออนไลน์อย่างไร?ให้ปัง!!!”

สมาคมนักข่าวฯ จัดอบรมอาชีพเสริม "ขายของออนไลน์อย่างไร?ให้ปัง!!!"


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 59 ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ 1 (สีลม) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนของบริษัทซีพีออล จำกัด มหาชน ได้จัดกิจกรรมอบรมเสริมอาชีพ หัวข้อ "ขายออนไลน์อย่างไร? ให้ปัง!!!" โดยมีคุณสืบศักดิ์ ลิ่วลักษณ์ เจ้าของธุรกิจออนไลน์ 100 ล้าน ตั้งแต่อายุไม่ถึง 28 ปี เจ้าของคอร์สออนไลน์ติดอันดับ Google ด้วยตัวเอง และผู้เขียนหนังสือ 52 เทคนิคขายดีบน Facebook ขายของ Online ด้วยมือถือเครื่องเดียว เป็นวิทยากรให้ความรู้ และยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จคนข่าวขายของออนไลน์จากคุณกุลชา ตั้งมหาศุกร์ ผู้สื่อข่าว TNN


โดย นางสาวบุษดี พนมภู ประธานฝ่ายสวัสดิการและสมาชิกสัมพันธ์ สมาคมฯ กล่าวว่า งานอบรมวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานด้านสวัสดิการและสมาชิกสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสมาคมฯ เพื่อผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคการขายสินค้าในช่องทางออนไลน์อย่างมืออาชีพ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริง


ด้าน นางสาวนิภาวรรณ แก้วรากมุกข์ เลขาธิการสมาคมนักข่าวฯ กล่าวว่า ในปีนี้สมาคมฯ มุ่งเน้นกับการจัดอบรมสร้างอาชีพเสริมสำหรับสื่อมวลชนเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนแปลงในแวดวงวิชาชีพที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางรายได้ ทำให้สื่อมวลชนเองก็ต้องมองหาช่องทางประกอบอาชีพเสริมเช่นกัน และช่องทางออนไลน์ก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกับสื่อมวลชนอยู่แล้ว ซึ่งการอบรมวันนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และหลังจากนี้ สมาคมฯ ก็ยังจะมีการจัดอบรมอาชีพเสริมประเภทอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็นการอบรมการเพาะเลี้ยงไส้เดือน การอบรมกาแฟสร้างอาชีพ ซึ่งก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากสื่อมวลชนต่อไป