สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ ร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ”เจ๊ยุ” ยืนยันสานต่อเจตนารมณ์ คัดค้านร่างพรบ.คุมสื่อถึงที่สุด

 

นายปรัชญาชัย ดัชถุยาวัตร โฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากกรณีถึงแก่กรรมของนางยุวดี ธัญญศิริ หรือ "เจ๊ยุ"ของพี่น้องสื่อมวลชน   สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของเจ๊ยุและบุคคลอันเป็นที่รัก ถือเป็นการสูญเสียบุคคลากรที่สำคัญในวงการวิชาชีพสื่อมวลชน ซึ่ง เจ๊ยุ ได้ทำหน้าสื่อมวลชนมายาวนานกว่า 40 ปี ผ่านสนามข่าวมาหลายยุคสมัย เป็นที่ยอมรับของคนในแวดวงสื่อและสาธารณชนทั่วไป  ในโอกาสนี้ทางสมาคมนักข่าวฯ และองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน  ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ นางยุวดี ธัญญศิริ ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม  2560 เวลา 18.00น. ณ ศาลา 10  วัดโสมนัสราชวรวิหาร

 

โฆษกสมาคมนักข่าวฯ กล่าวว่า ในโอกาศวันนักข่าว 5มี.ค.2559 ที่ผ่านมา สมาคมนักข่าวฯได้ทำหนังสือ"เส้นทาง...คนหนังสือพิมพ์" ได้บันทึกประวัติเรื่องราวและประสบการของคนหนังสือพิมพ์ จำนวน 17 คน และเป็นการเชิดชูเกียรติให้นักหนังสือพิมพ์อาวุโส รวมทั้ง เจ๊ยุ ด้วย  หลังจากนี้จะหารือกับองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ในการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและรำลึกถึงคณูปการของเจ๊ยุ ต่อวิชาชีพสื่อมวลชนต่อไป

 

"หลังจากเจ๊ยุไม่ได้ทำงานประจำที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ได้เข้ามาที่สมาคมนักข่าวฯเป็นประจำทุกๆเช้า  ได้พบปะพี่น้องในแวดวงสื่อมวลชน และได้พูดคุยกับนักข่าวอาวุโสหลายคน เป็นความสุขช่วงปลายชีวิตของเจ๊ยุ และได้พูดคุยกับกรรมการสมาคมนักข่าวฯเรื่องร่างพรบ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพฯของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)ว่าอย่าไปยอมให้รัฐมาคุมสื่อ ขอให้คัดค้านให้ถึงที่สุด เจตนารมย์ของเจ๊ยุเป็นพลังที่สำคัญอีกท่านหนึ่ง ที่จะทำให้พี่น้องในวงการสื่อรวมพลังคัดค้านกฎหมายคุมสื่อฉบับนี้ให้ถึงที่สุด" นายปรัชญาชัย กล่าว

 

 


ดาวโหลดเนื้อหา