ส.นักข่าว-สหภาพสื่อฯมอบเงินช่วยนักข่าวนสพ.แนวหน้า

 

ส.นักข่าว-สหภาพสื่อฯมอบเงินช่วยนักข่าวนสพ.แนวหน้า

วันที่ 8มิ.ย.61 นายปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นำเงินจาก "กองทุนเพื่อเพื่อน" และนายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย นำเงินจาก "กองทุนชัยภัทรฯเพื่อเพื่อน" หรือ กองทุนอาร์ทแนวหน้า มอบช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับ นายอดิศร วงศ์ศรศักดิ์ หรือ เบิ้ม อายุ 52 ปี ผู้สื่อข่าวสายการเมือง หนังสือพิมพ์แนวหน้า ประจำรัฐสภา ณ โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร หลังต้องเข้ารักษาอาการบาดเจ็บแผลที่ขาขวาที่อักเสบและหายช้าเนื่องจากมีโรคเบาหวานแทรกซ้อน

นายอดิศร อนุญาตให้นำบทสนทนาในช่วงเข้าเยี่ยมมาเล่าว่า โดยปกติเป็นคนออกกำลังกายทุกวัน จึงไม่ได้พบแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกายมานานมาก เมื่อมีแผลที่ขาขวาเพียงแผลเล็กๆก็ใช้วิธีรักษาด้วยทายาเบตาดีนเหมือนแผลทั่วไป แต่ปรากฏว่าแผลอักเสบและขาบวมขึ้น จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งแพทย์ระบุว่าเป็นโรคเบาหวานและน้ำตาลขึ้นสูงถึง 900 ทำให้แผลอักเสบอย่างมาก

"พี่ก็ไม่รู้มาก่อนว่าพี่ป่วยเป็นเบาหวาน เพราะคิดว่าออกกำลังกายทุกวันร่างกายคงแข็งแรง แต่มีช่วงนึงไม่ได้ออกกำลังกายเลย ดังนั้นอยากบอกคนที่คิดว่าตัวเองไม่ป่วย ให้ตรวจสุขภาพประจำ และคนที่มีเวลาออกกำลังกายให้ออกกำลังกาย ส่วนคนที่อ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย พี่ว่าต้องหาเวลาออก อย่าบอกว่าไม่มีเวลา ฝากขอบคุณเพื่อน พี่น้องสื่อมวลชน ที่แวะเวียนมาเยี่ยม ส่งข้อความและโทรศัพท์ให้กำลังใจไม่ขาดสาย ที่แสดงถึงความรักความห่วงใยที่มีต่อกัน”