คณะสื่อสปป.ลาวเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เที่ยว Unseen จ.ตรัง ไหว้พระแก้ว-ไอคอนสยาม-ตึกมหานคร

คณะสื่อสปป.ลาวเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เที่ยว Unseen จ.ตรัง ไหว้พระแก้ว-ไอคอนสยาม-ตึกมหานคร

เมื่อวันที่ 8-9 ธันวาคมที่ผ่านมา นายสะหวันคอน ราดชะมนตรี รองรัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สปป.ลาว ในฐานะนายกสมาคมนักข่าวแห่งสปป.ลาว นำคณะสื่อมวลชนจากสปป.ลาว รวม 8 คน  เดินทางไปเยือนและท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยมีนางสาว นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง นำเจ้าหน้าที่ททท.จังหวัดตรัง มาให้การต้อนรับ นำเที่ยวพร้อมกับบรรยายสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดตรังตลอดทั้งสองวัน

โดยโอกาสนี้ คณะสื่อมวลชนจากสปป.ลาว ได้เที่ยวชมหาดปากเมง ถ้ำมรกต ซึ่งน้ำทะเลใสเป็นสีเขียวมรกต  นั่งเรือพาย ลอดท้องมังกร ในถ้ำเลเขากอบ อำเภอห้วยยอด  ซึ่งทั้งสองแห่งถือเป็น Unseen in Thailand ที่ติดอันดับโลก  รวมทั้งได้เยี่ยมชมบ้านพักส่วนตัวของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับได้รับประทานอาหารท้องถิ่นในจังหวัดตรัง อาทิ หมูย่างเมืองตรัง โรตี ติ่มซำ เค้กเมืองตรัง อาหารใต้ ฯ

สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ของคณะสื่อมวลชนจากสปป.ลาว เป็นการเดินทางมาเชื่อมความสัมพันธ์กับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการเยือนตามปกติที่ทั้งสององค์กรสื่อจะผลัดกันเดินทางไปเยือนและเที่ยวชมสถานที่สำคัญในประเทศ โดยในครั้งนี้ คณะจากสปป.ลาวมีกำหนดการเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 5-10 ธันวาคม และนอกจากได้เดินทางไปจังหวัดตรัง ยังได้มีโอกาสเข้าพบนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  ประชุมหารือกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เข้าดูการทำงานของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมกับเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ อาทิ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว) ห้างสรรพสินค้าดิไอคอนสยาม ชมวิวรอบกรุงเทพมหานครบนดาดฟ้าตึกมหานครคิงเพาเวอร์อีกด้วย