2 กูรู แนะไอเดียสื่อฯ ใช้เทคนิคออนไลน์เติมพลัง content

นายวัสยศ งามขำ อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพ จัดอบรมผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อ “ขายให้ปัง! ด้วยพลัง content” เพื่อให้สื่อมวลชนที่เข้าร่วมอบรม มีความรู้ความเข้าใจถึงพลังของการนำ Content ที่สื่อมวลชนมี มาใช้เทคนิคการตลาดยุคดิจิทัลและสามารถนำไปใช้ในการทำอาชีพเสริมในภาวะที่โลกออนไลน์กำลังเติบโตได้อย่างดีอีกด้วย

โดยการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี หรือ ดร.เจล อายุน้อยร้อยล้าน นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เจ้าของพ็อคเก็ตบุ๊ก “CEO น้อย ร้อยล้าน ความสำเร็จของเด็กหลังห้อง” และลูกรวยสอนพ่อ และ นายพยุงศักดิ์ เสริมสันติวาณิช เจ้าของแฟนเพจ "โปรดิวเซอร์ ยุง" อดีตโปรดิวเซอร์ทีวีช่องดัง เป็นวิทยากร มาร่วมเป็นวิทยากรด้วย

โดยเนื้อหาหลักของการอบรมประกอบด้วย 1. Online Marketing 2. Social Media 3. Customer Behavior 4. Content และ 5. Advertising พร้อมกับมีการสอดแทรกประสบการณ์ด้วยการยกตัวอย่าง และมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ให้กับสื่อมวลชนที่เข้าอบรมว่ามีเทคนิคอย่างไรในการนำเนื้อหาข่าว รูป คลิป ที่มีในมือผลิตเป็นคอนเท้นต์โดยใส่เทคนิคที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดวิว ยอดการเข้าชมได้มากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามในตอนท้ายของการอบรม ดร.เจล และโปรดิวเซอร์ ยุง ได้แนะนำตรงกันคือขอให้กำลังใจสื่อมวลชนในการปรับตัว และขอให้ผู้ที่เข้าอบรมมีความตั้งใจและอดทนในการทดลองนำสิ่งที่ได้อบรมไปทำจริง เพราะสื่อมวลชนได้เปรียบหลายอาชีพที่มีวัตถุดิบอยู่ที่ตัวเอง อย่าย่อท้อกับอุปสรรค เพราะอาจจะท้อในระยะแรก แต่หากพยายามทำต่อไปจะประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว

จัดอบรมผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อ “ขายให้ปัง! ด้วยพลัง content” ช่วงที่1

จัดอบรมผ่านระบบออนไลน์ ในหัวข้อ “ขายให้ปัง! ด้วยพลัง content” ช่วงที่2