แจ้งเลื่อนจัดเสวนาถอดบทเรียนการทำข่าวการชุมนุมที่ฮ่องกง

 

แจ้งเลื่อนจัดเสวนาถอดบทเรียนการทำข่าวการชุมนุมที่ฮ่องกง


ตามที่ก่อนหน้านี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยได้ออกประกาศจัดการเสวนาการถอดบทเรียน กรณีการทำข่าวการชุมนุมที่ฮ่อง ในวันเสาร์ที่ 23 พ.ย. 2562  ณ ห้องอาหาร love eat โรงแรมวิค 3 ซอยพหลโยธิน 3 (BTS สนามเป้า)

เนื่ืองจากติดปัญหาบางประการ จึงขออนุญาตแจ้งเลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกไปก่อน ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ และกราบขออภัยที่ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน หากจะจัดขึ้นวันไดจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

 

เชิญสื่อมวลชน ร่วมเวที ถอดบทเรียน “กรณีการทำข่าวการชุมนุมที่ฮ่องกง” วันเสาร์ที่ 23 พ.ย. นี้

เนื่องด้วย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยอนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ จัดให้มีโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การรายงานข่าวในสถานการณ์ความขัดแย้งและภัยพิบัติ” หรือ Safety training ขึ้นทุกปี โดยปี 2562 เป็นการอบรมครบ 10 ปี ซึ่งได้จัดการอบรมไปแล้วเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

หนึ่งในหัวข้อที่มีการอบรมให้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมอบรมคือ “การถอดบทเรียน” เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจริง ทั้งข่าวความรุนแรง ข่าวความขัดแย้ง และข่าวภัยพิบัติ ทำให้อนุกรรมการฝ่ายสิทธิ์เห็นตรงกันว่าในการสถานการณ์การชุมนุมที่ฮ่องกง ได้มีสื่อมวลชนจากประเทศไทยเดินทางไปทำข่าวจำนวนมาก จึงเห็นควรว่าควรเชิญสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวการชุมนุมที่ฮ่องกงมาเล่าประสบการณ์การทำข่าวในต่างแดน ที่ได้พบเจอให้เพื่อนสื่อมวลชนที่สนใจได้ร่วมรับฟัง เป็นลักษณะของวงปิด ไม่มีการเผยแพร่ภาพ คลิป ต่อสาธารณะแต่อย่างใด แต่จะนำข้อมูลไปใช้ในเชิงวิชาการเพื่อประโยชน์ต่อวิชาชีพสื่อมวลชนเท่านั้น

จึงขอเชิญผู้แทนองค์กรสื่อ สื่อมวลชนทั้งนักข่าว ช่างภาพ บุคลากรในกองบรรณาธิการ นักวิชาการ/นักศึกษาด้านสื่อสารมวลชน ร่วมในเวทีดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 – 12.00 ณ ห้องอาหาร love eat โรงแรมวิค 3 ซอยพหลโยธิน 3 (BTS สนามเป้า)

 

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ตามลิงค์ลงทะเบียนออนไลน์นี้

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
https://forms.gle/6kM9yNCvs7EX4q2r5