สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ ร่วมกับศูนย์การค้า MBK จัดงานคนข่าวมาขายของครั้งที่ 4 ช้อปกระจายศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมสนับสนุนสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดงาน “คนข่าวมาขายของ # 4” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  โดยเปิดพื้นที่ฟรี ให้คนข่าวที่ได้รับผลกระทบกับวิกฤตการเลิกจ้างงาน และพิษโควิด-19  มาออกบูธขายของ พร้อมชวนมาช้อปของดี ชิมของอร่อย ชมโชว์จากเหล่าศิลปินดารา นำทีม “หลุยส์ เฮส” พระเอกช่อง 7 HD จากละคร สิงห์สั่งป่า และศิลปิน Idol จาก Idol Exchange  นำโดย “น้องไข่มุก-ชนัญญา” หรือ Khaimoog CNY นักร้อง-นักแสดงวัยรุ่น จากละคร วาสนารัก ทางช่อง 3  พร้อมด้วย วง Wishdom และ วง Happytail แวะเวียนมาสร้างความสนุก ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน ชั้น G ลานรามาฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ชื่อ

Subtitle

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 นายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าธุรกิจด้านสื่อสารมวลชนในตอนนี้ ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายภายในของแต่ละองค์กร และจากปัจจัยภายนอก ทั้งเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้นักข่าวหลายคนได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน “คนข่าวมาขายของ # 4” ระหว่างวันที่  30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ชั้น G ลานรามาฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป้าหมายหลักของการจัดงานครั้งนี้ คือ ต้องการบรรเทาทุกข์สื่อมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างและเป็นช่องทางการสร้างรายได้เสริมของคนข่าว ภายในงานจะมีสินค้าของใช้ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของคนข่าวที่เป็นของดีมีคุณภาพทั้งสิ้น รวมทั้งอาหารเมนูคาวและหวาน ซึ่งนักข่าวหลายคน มีเสน่ห์ปลายจวัก ฝีมือการทำอาหาร ก็ได้นำเมนูสูตรเด็ดต่างๆ มาร่วมออกบูธ

“ที่สำคัญขอขอบคุณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อย่างมาก ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งการออกบูธคนข่าวมาขายของทั้ง 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างดี และยังเป็นการช่วยสื่อมวลชนหลายคนได้มีช่องทางในการสร้างรายได้เสริม หรือต่อยอดเป็นอาชีพหลัก ที่สำคัญรายได้จากการจัดงานครั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะนำเป็นสวัสดิการสำหรับสื่อมวลชนที่ประสบวิกฤตการจ้างงาน และต้องขอบคุณทาง “อ.ลักษณ์ ราชสีห์” หรือ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ นักโหราศาสตร์ชื่อดังที่ส่งลูกศิษย์ รุ่นโหราศิษย์ฟันธง มาร่วมออกบูธดูวงในงาน โดยค่าดูดวงอยู่ที่ 299 บาท และจะหัก 50 บาท เพื่อนำมาสมทบเข้ากับสวัสดิการสื่อมวลชนที่ประสบวิกฤติการจ้างงานเช่นกัน” นายมงคล กล่าว

ชื่อ

Subtitle

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในนามศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอขอบคุณสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ที่ไว้วางใจในการร่วมเป็นพันธมิตร จัดงาน  คนข่าวมามาขายของ มาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่  4  แล้ว โดยการจัดงานครั้งนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ ด้วยการสนับสนุนเปิดพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้นักข่าวทั้งในอดีตและปัจจุบัน ได้นำสินค้ามาออกบูธจำหน่ายในงาน เพื่อเป็นการขอบคุณ เพื่อน ๆ พี่น้องสื่อมวลชน ที่ได้อนุเคราะห์ สนับสนุน และเผยแพร่ข่าวสารของเอ็ม บี เค มาโดยตลอด ซึ่งการมาออกบูธครั้งนี้ หวังว่า จะเป็นช่องทางสร้างรายได้เสริมให้แก่นักข่าว ซึ่ง บางท่าน  มีทักษะการผลิตของ หรือทำขนมทำอาหาร ไปต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้ หรือาชีพเสริม การจัดงาน “คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 4” ยังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าของศูนย์ฯ ได้เพลิดเพลินกับการช้อปสินค้าที่หลากหลายของคนข่าว รวมทั้งชมโชว์จากเหล่าศิลปิน ดาราที่แวะเวียนมาสร้างสีสันและความสนุกในแต่ละวัน เรียกว่าลูกค้าที่มางานนี้ จะได้ทั้งช้อปของดี ชิมอาหารอร่อย และชมโชว์ศิลปินดารา อย่างครบครันในงานเดียว ซึ่งเป็นไปตามแคมเปญ “ช้อป ชิม โชว์ GO MBK” ของเรา และสำหรับลูกค้าที่มา ช้อปในงานคนข่าวมาขายแล้ว ท่านสามารถที่จะมาเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของร้านภายในศูนย์ฯ กับร้านที่ร่วมโครงการ “ช้อปดีมีคืน” โดยท่านสามารถขอใบกำกับภาษี เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563

สำหรับงาน “คนข่าวมาขายของ 4” พบกับการออกร้านจำหน่ายสินค้าคุณภาพจาก 44 บูธคนข่าว ทั้ง อาหารคาวแบบยั่วๆ ที่สายกินต้องลอง อาทิ ไตปลา คั่วกลิ้ง ยำแหนมข้าวทอด สัมตำปลาร้า-ตำไทย ลูกชิ้นปิ้ง หมูหวาน หมูแท่ง น้ำพริกแคปหมู และอีกหนึ่งเมนูเด็ดพลาดไม่ได้กับ “ขนมจีน” ร้านบ้านพี่แยม ของนักข่าวสาว “ฐปณีย์ เอียดศรีไชย” ที่ยกเมนูเด็ดมาไว้ในงาน สายหวานต้องฟิน เต็มอิ่มกับเมนูขนมหวานและขนมไทย เช่น เค้ก คุ้กกี้ เบเกอรี่ต่างๆ ขนมต้ม  ขนมกล้วย ถั่วแปบ ขนมชั้น หรือขนมไข่ เนื้อแน่นหอมอร่อย สูตรลับเฉพาะ จากร้านขนมไข่อินดี้ เป็นต้น สายมู ต้องไม่พลาดแหวนมงคล เครื่องราง เครื่องประดับหินสี หรือจะเช็คดวงกับทีมหมอดูชื่อดัง โหราศิษย์ฟันธง ลูกศิษย์ของ “อ.ลักษณ์ ราชสีห์” หรือนามสกุลเดิม เรขานิเทศ และ สายแฟต้องมา เพลิดเพลินไปกับสินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้า เครื่องประดับ หรือสินค้ามือสอง อย่างกระเป๋าแบรนด์เนม สภาพดีเยี่ยม

พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมความบันเทิงมากมายจากศิลปินดารา โดยวันที่ 30 ต.ค. พบกับ “หลุยส์ เฮส” พระเอกช่อง 7 HD จากละคร สิงห์สั่งป่า ที่มาร่วมกิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัลบริเวณบูธ และวันที่ 31 ต.ค. พบกับ ศิลปิน Idol จาก Idol Exchange นำโดย “น้องไข่มุก CNY” ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล นักร้อง-นักแสดงวัยรุ่น จากละคร วาสนารัก ทางช่อง 3 พร้อม วง Wishdom และ วง Happytail ที่มาร่วมสร้างสีสันและมอบความสนุก

#สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ #ThaiJournalistsAsso