ปรากฏการณ์หนังสือพิมพ์ในสหราชอาณาจักร “When you are on your own, we are there with you”

ปรากฏการณ์หนังสือพิมพ์รายวัน 20 ฉบับในสหราชอาณาจักร ฉบับวันศุกร์ที่ 20 มี.ค.2563 นัดพาดหัวเดียวกัน "When you are on your own, we are there with you" โดยเรียกร้องให้ชุมชนรวมตัวกันเพื่อเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส ในการเปิดตัวแคมเปญ #ThereWithYou สร้างความมั่นใจแก่สาธารณชน

หนังสือพิมพ์แต่ละฉบับได้เล่าถึงสถานการณ์เป็นอย่างไร รวมถึงบอกว่าถ้าต้องการความช่วยเหลือต้องไปที่ไหน โดยจะช่วยให้ข้อมูลที่เท็จจริง ไม่ให้ประชาชนแตกตื่น และสู้ไปด้วยกัน

เว็ปไซต์ oxfordmail.co.uk รายงานว่า สำหรับแคมเปญ #ThereWithYou ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยข่าวอุตสาหกรรมสมาคมสื่อนิวส์ค็อคและสมาคมบรรณาธิการ โดยโทบี แกรนวิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากองบรรณาธิการข่าวนิวส์เควสท์ กล่าวว่า ในวันเวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนที่ยากลำบากนี้ บทบาทของเราในการให้ข่าวสารข้อมูลที่สำคัญและเชื่อถือได้ เราต้องการทำส่วนของเราเพื่อสนับสนุนสมาชิกในชุมชนของเรา

ขณะที่ เจเรมี คลิฟฟอร์ด หัวหน้าบรรณาธิการของ JPI Media กล่าวว่า ความต้องการข่าวสารและข้อมูลมีความสำคัญมากในช่วงวิกฤตครั้งนี้ ดังนั้นสื่อข่าวในท้องถิ่นคือกาวที่ผูกกับชุมชน และเราจะยังคงมีบทบาทต่อไปในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้ต่อไป
#จุลสารราชดำเนิน