สหภาพฯสื่อจับมือเอกชน เปิดอบรมบุคลิกภาพ เสริมทักษะใหม่ให้มากกว่างานข่าว

สหภาพฯสื่อจับมือเอกชน เปิดอบรมบุคลิกภาพ เสริมทักษะใหม่ให้มากกว่างานข่าว

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2562 สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย(NUJT) ร่วมกับ บริษัทยูนิตี้ นิวส์ เอเจนซี่ จำกัด ในนามสถาบัน UNA ACADEMY ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  และ บริษัทบางกอก พับลิค รีเลชั่นส์ จำกัด จัดโครงการฝึกอบรมบุคลิกภาพสื่อมวลชนขึ้น ที่สถาบันไทยใส่ใจ รามอินทรา 39   เพื่อพัฒนาสื่อมวลชนให้มีบุคลิกภาพที่ดี  มีภาพลักษณ์ที่ดี  ให้เกิดความน่าเชื่อถือ เชื่อมั่น กับแหล่งข่าว  และประชาชนผู้รับข่าวสาร  สร้างความเป็นมืออาชีพในการทำงาน   ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดทั้งในการรายงานข่าว และปรับใช้ในชีวิตประจำวัน 

นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และกรรมการสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้มีสื่อมวลชน ทั้งสาขาวิทยุ-โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ นักจัดรายการ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ ซึ่งทุกคนที่เข้าอบรม ให้การตอบรับและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โค้ชผู้สอน น.ส.ณัฏฐา ชาญเลขา หรือ โค้ชแอมมี่ และนายกิตติภูมิ  ชุนไฮ  หรือโค้ชจุ้น  ถ่ายทอดองค์ความรู้ และเทคนิคด้านบุคลิกภาพและการแต่งหน้าได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและการทำงาน



นายจีรพงษ์ กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดการอบรมว่า การอบรมครั้งนี้เป็นการอบรมที่ดี ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้กับคนข่าวให้มีความน่าเชื่อถือในการพบปะผู้คนหรือแหล่งข่าว อีกทั้งทุกวันนี้สื่อจะมีทักษะข่าวอย่างเดียวไม่พอแล้ว เพราะทุกอาชีพ อาทิ นักแต่งหน้ามืออาชีพ นักการตลาด เขียนคอนเทนต์เป็นหมดแล้ว ดังนั้นคนข่าวเองต้องเรียนรู้งานสายอาชีพอื่นๆ ต้องมีทักษะใหม่ หรือ New Skill จะมีแค่ทักษะข่าวอย่างเดียวไม่เพียงพอ และการแต่งหน้าถ้าอบรมได้ดีนอกจากจะแต่งหน้าตัวเองได้แล้ว ยังสามารถเป็นอีกอาชีพเสริมทางเลือกหนึ่งให้กับเราในอนาคตได้ด้วย

“ที่ผ่านมาและในอนาคตสหภาพฯร่วมกับองค์กรวิชาชีพจัดการอบรมที่เสริมเขี้ยวเล็บให้กับสื่อมวลชนมาตลอด ในเรื่องของทักษะใหม่ ทั้งการตลาดออนไลน์ การตัดต่อคลิปจากมือถือ การทำอินโฟกราฟฟิก แล้วก็ยังจะสรรหาโครงการ การอบรมดีดีมาให้กับพี่น้องสื่อมวลชนต่อไป”