ฝ่าย​สิทธิ์ฯTJA ​ เรียกร้องสำนักข่าวดูแลสวัสดิภาพ​การทำงานหลังมีนักข่าวช่องดังทำงานหนักจนเป็นลมหมดสติระหว่างปฎิบัติ​หน้าที่

ตามกรณีผู้ช่วยช่างภาพสำนักข่าวทีวีดิจิตอลช่องหนึ่งปฎิบัติหน้าที่รายงานข่าวกรณีเหตุการณ์ตำรวจทางหลวงถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันคนหนึ่งใน จ.นครปฐม ติดต่อกันหลายไม่ได้พักผ่อนเพียงพอจนเป็นลมน็อคไปกับพื้นนั้น
วันที่ 26​ก.ย.2566 นายชำนาญ ไชยศร อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสิทธิเสรีภาพฯ ได้มีการประชุมหารือเป็นการด่วน และตวจสอบรายละเอียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้านทันที เพราะด้วยเหตุลักษณะนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้ฝ่ายสิทธิเสรีภาพฯ มีความรู้สึกเป็นห่วงสวัสดิภาพการทำงานของสื่อมวลชนทุกคน และไม่ได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์นี้จึงมีข้อเรียกร้องให้สำนักข่าวต่างๆ คำนึงถึงสวัสดิภาพการทำงานของสื่อมวลชน ไม่ว่าจะออกมาตรการป้องกัน เพื่อมิให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันขึ้นแก่พี่น้องสื่อมวลชนทั้ง นักข่าว ช่างภาพ ฝ่ายผลิต คนขับรถ และจัดเตรียมอุปกรณ์ใช้รายงานข่าวอย่างมีประสิทธิภาพ จัดหาอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้มีความปลอดภัย และจัดสวัสดิการอื่น เช่น กรณีฉุกเฉินให้จัดหาที่พักที่ใกล้สถานที่ติดตามข่าว และมีค่าเสี่ยงภัยค่าตอบแทนในการทำงานล่วงเวลากรณีที่ทำงานติดตาม 8 ชม.ขึ้นไป

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยมีความห่วงใยผู้ประกอบอาชีพสื่อมวลชนมาโดยตลอด หากสื่อมวลชนใดๆ ที่ต้องการร้องเรียนในการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นธรรม สามารถติดต่อสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ที่ tjareporter@gmail.com หรือสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทยได้ที่ nujtthailand@gmail.com