ชี้แจงความคืบหน้าเวนคืนที่ดินบางส่วนของอาคารสมาคมนักข่าวฯในโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน

นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าววันอังคารที่ 16 ก.พ. 64 ได้รายงานให้ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้(15ก.พ.64) เวลา 10.00 น. มีการวัดแนวเวนคืนที่ดินในส่วนของอาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถนนสามเสน (ตรงข้ามรพ.วชิระ) สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงโซนใต้ 

โดยมีตัวแทนจาก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ทัั้งเจ้าหน้าที่นิติกร สถาปนิก ฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในฐานะผู้ให้เช่าที่ ที่สมาคมฯเป็นผู้เช่า และมีเลขาธิการสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่สมาคมนักข่าวฯ ร่วมในการวัดและหารือส่งมอบเอกสารในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ส่วนที่โดนเวนคืนนั้น จะเป็นในส่วนของด้านหน้าอาคารบางส่วน อาทิ ทางเดินเข้าอาคารที่เป็นหลังคา หน้ากากด้านหน้าอาคาร ที่เป็นกันสาด ซึ่งจุดที่เวนคืนจะเป็นจุดทางขึ้น-ลง สถานีใต้ดินและลิฟท์ จะตั้งอยู่หน้าอาคาร 

เบื้องต้นส่วนใดที่มีการรื้อถอนจะมีการชดเชยและบูรณะใหม่ในภายหลัง หรือมีข้อตกลงอื่น ๆ ซึ่งจะมีการเจรจาอีกครั้ง 

นายจีรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ได้มอบหมายให้คุณเทียมใจ ทองเมือง ผู้จัดการสมาคมฯ ประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจและรับฟังข้อเสนอในเบื้องต้นกับองค์กรสื่อภายในอาคารทั้งหมด ในวันพุธที่ 17 ก.พ.นี้ เวลา 13.00น. เพื่อให้ทุกขั้นตอนมีทุกฝ่ายร่วมหารือกันอย่างเปิดเผย โปร่งใส เป็นไปด้วยดีในทุกมิติ

 ส่วนมีความคืบหน้าอย่างไรจะนำเรียนให้สมาชิกทราบต่อไป

#สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย #สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ #Thaijournalistsassociation