ระดมคนข่าวเบื้องหน้า-เบื้องหลัง ในงาน “ คนข่าว มาขายของ” ณ ลาน Nine Square The Nine 17-18 ธ.ค.นี้

ระดมคนข่าวเบื้องหน้า-เบื้องหลัง  ในงาน “ คนข่าว มาขายของ”   ณ  ลาน Nine  Square  The  Nine   17-18 ธ.ค.นี้

นางสาวอมรรัตน์  มหิทธิรุกข์  เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือนักข่าวที่ประสบอุทกภัย  ภายใต้กิจกรรมที่ว่า “ คนข่าว มาขายของ” จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 – อาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. 2554 เวลา 14.30 – 20.30 น. โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)  ผู้บริหารศูนย์การค้า MBK Center  และ The  Nine  Neighborhood   Center  คอมมูนิตี้มอลล์  บนถนนพระราม 9  ณ  ลาน Nine  Square  The  Nine  Neighborhood   Center  มีกิจกรรมมากมาย  อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าของสื่อมวลชน  พิธีกร ผู้ประกาศข่าว   การประมูลของรักของหวงของนักการเมือง  ซุปเปอร์สตาร์  ดารา นักร้อง และนักข่าวชื่อดัง   การเดินแฟชั่นโชว์จากพิธีกร ผู้ประกาศข่าวและนักข่าว   การจัดนิทรรศการภาพถ่ายน้ำท่วม   ซุ้มถ่ายภาพกับนักข่าวคนดัง  และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากคนข่าว  ร่วมด้วยศิลปินจากค่ายแกรมมี่และอาร์เอสด้วย

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการจัดเสวนา เรื่อง “ อนาคตประเทศไทย หลังภัยน้ำท่วม “ จากนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วยกันถอดบทเรียนสะท้อนมุมมองของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในปี 2554  และการเสวนา “ คนข่าวเล่าเรื่องประสบการณ์ทำข่าวน้ำท่วม “ จากช่างภาพและนักข่าวตัวจริงเสียงจริง  รวมทั้งมีการจำหน่ายเสื้อที่ระลึก  ซึ่งเงินรายได้จากการจัดงานทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับสมาคมนักข่าวฯ และองค์กรสื่อ

นางสาวอมรรัตน์ กล่าวว่า  ขณะนี้มีจำนวนนักข่าวจากสื่อหนังสือพิมพ์  วิทยุและโทรทัศน์ รวมทั้งเคเบิ้ลทีวี กว่า 970 คน  ได้แจ้งลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือผ่านองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนที่มีสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อมและชมรมนักข่าวสายเทคโนโลยีสารสนเทศ  โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรเอกชนส่วนหนึ่ง และเงินรายได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำมาจัดสรรเพื่อมอบเป็นทุนช่วยเหลือให้กับนักข่าว – ช่างภาพ และสื่อมวลชนที่ลงทะเบียนผ่านองค์กรสื่อทั้ง 4 แห่งแล้ว

ขอเชิญชวนนักข่าวและสื่อมวลชนที่สนใจออกร้านจำหน่ายสินค้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  นอกจากนี้ยังมีการออกร้านของบรรดาผู้ประกาศข่าวและนักแสดงชื่อดังอีกด้วย   สำหรับบูธมีพื้นที่ขนาด 2.5 x 2.5 เมตร  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ฟรี)  ผู้ที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์มและส่งแฟกซ์มาที่  02-6687505  ภายในวันที่  12 ธ.ค.2554  นี้เท่านั้น  (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามแบบฟอร์มการจองบูธ)

กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือนักข่าวและสื่อมวลชนที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วม  และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนแขนงต่างๆ   เป็นเวทีที่จะเปิดโอกาสให้คนข่าวทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์  สร้างความสนุกสนานและแสดงความมีไมตรีจิตในการช่วยเหลือเผื่อแผ่แก่กันด้วย

 

ประสานงาน คุณฝ้าย  โทร. 02-2438673 ,087-1718944  E-mail:sreesawad@windowslive.com

คุณตุ๋ม  โทร. 087-3355 688  E-mail : raapeapun_seanjaingam@hotmail.com