ศิลปินเพื่อชีวิตขึ้นคอนเสิร์ตหาเงินช่วยช่างภาพ 20มี.ค.ที่หอเล็กศูนย์วัฒนธรรมฯ ซื้อบัตรผ่านไทยทิกเก็ตราคา500 800 1,000

 

ศิลปินเพื่อชีวิตขึ้นคอนเสิร์ตหาเงินช่วยช่างภาพ 20มี.ค.ที่หอเล็กศูนย์วัฒนธรรมฯ ซื้อบัตรผ่านไทยทิกเก็ตราคา500 800 1,000

เมื่อเวลา 13.30น. ที่อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มีการแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตเพื่อเพื่อน (for Friends) โดยกองทุนเพื่อเพื่อน For Friends ที่ก่อตั้งโดยช่างภาพภาคสนามเพื่อช่วยเหลือเพื่อนช่างภาพที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553

โดยนายชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์ ผู้ประสานงานกองทุนเพื่อเพื่อน กล่าวว่า ในระยะเวลากว่า 3 ปี ที่กองทุนก่อตั้งมา ก็ยังคงมีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง และเมื่อต้นปี 2556 เมื่อวันที่ 10 มกราคม นายสกล สนธิรัตน์ (เอ๋) ช่างภาพเครือเนชั่น ได้ประสบเหตุการณ์ล้มที่รัฐสภาจนมีอาการเส้นเลือดในสมองแตกอย่างเฉียบพลัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ จนถึงวันนี้เป็นเวลา2เดือนเต็มที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง ซึ่งอาการของนายสกลยังคงไม่ตอบสนองและรู้สึกตัว ดังนั้นเพื่อนจากหลายสำนักข่าวต่างๆได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อหารายได้สมทบช่วยเหลือพี่เอ๋กันมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดทำเสื้อ For friends รุ่นพิเศษขึ้นมาจำหน่าย

“และครั้งนี้กองทุนเพื่อเพื่อน For Friends และเหล่าพันธมิตร จึงได้จัดงาน คอนเสิร์ตการกุศล CONCERT FOR FRIEND ขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมฯ ศิลปินนำโดย สุรชัย จันทิมาธร หรือ น้าหงา คาราวาน ที่สนิทสนมกับนายสกลช่างภาพเนชั่น พร้อมทั้งพี่ๆ เพื่อนศิลปินเพื่อชีวิตมากมาย อาทิ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี น้าหว่อง มงคล อุทก, คีตาญชลี, จิระนันท์ พิตรปรีชา, วงแม่น้ำ พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญพิเศษจากเพื่อนสื่อ อาทิ นายกิตติ สิงหาปัด ผู้ประกาศรายการข่าวสามมิติ นายก่อเขต จันทเลิศลักษณ์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และเหล่าศิลปินอื่นๆ อีกคับคั่ง ซื้อได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ในราคา 500 800 และ 1,000 บาท โดยรายได้จำนำมาช่วยค่ารักษาพยาบาลนายสกลและนำเงินเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือช่างภาพที่ต้องการความช่วยเหลือในอนาคตต่อไป”นายชาญณรงค์ กล่าว