ครบรอบ 68 ปี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ

เนื่องในโอกาสวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปีเป็น "วันนักข่าว” นับเป็นวาระสำคัญยิ่งสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน รวมทั้งในโอกาสที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ก่อตั้งครบ 68 ปี เพื่อทำหน้าที่ในการตรวจสอบ และนำเสนอความคิดเห็นในการสร้างสรรค์สังคม 

ปีนี้สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ จะจัดงาน TJA Talk เนื่องในโอกาสครบรอบ 68 ปี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566เวลา 10.00 – 12.00 น.  ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค   

ซึ่งคุณ กีต้า ซับบระวาล (Gita Sabharwal)  ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย  ได้ให้เกียรติมากล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “การพัฒนาที่ยั่งยืนกับทางรอดประเทศไทย” Sustainable development and the future of Thailand

รวมทั้งในงานจะมีการประกาศผลและมอบรางวัลอิศรา อมันตกุล ประเภทข่าวและภาพข่าวยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดประกวดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2515 เพื่อเป็นการรำลึกถึงนายอิศรา อมันตกุล นักหนังสือพิมพ์ผู้ล่วงลับและอดีตนายกสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยคนแรก ซึ่งถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการริเริ่มและบุกเบิกงานข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนในประเทศไทย  และการมอบรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ของชมรมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

ถ่ายทอดสดที่แฟนเพจเพจ Facebook สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ตั้งแต่ต้นจนจบงาน