เปิดรับสมัครนักข่าว เข้าอบรมเป็นนักจัดรายการวิทยุหน้าใหม่

นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการและโฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ เปิดรับสมัครนักข่าว เข้ามาร่วมอบรมโครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการการเป็นนักจัดรายการวิทยุ “รายการช่วยกันคิดทิศทางข่าว” เพื่อมาเป็นผู้ดำเนินรายการช่วยกันคิดทิศทางข่าว ทางคลื่นข่าว FM 100.5 อสมท. ทุกวันอาทิตย์เวลา 11.00 -12.00 น.

ทั้งนี้รายการวิทยุช่วยกันคิดทิศทางข่าว เป็นความร่วมมือกันมาอย่างยาวนานระหว่างสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กับ คลื่นข่าว FM100.5 อสมท. ที่เปิดพื้นที่ให้นักข่าวภาคสนามได้มีพื้นที่ในการพัฒนาทักษะในการเป็นนักจัดรายการวิทยุเพิ่มอีก 1 ทักษะ เพื่อนำไปเพิ่มโอกาสต่อยอดในการทำงานอาชีพสื่อมวลชนในศาสตร์อื่นๆ

และเพื่อเป็นการเปิดให้มีความหลากหลายของข่าวในมิติและสายต่างๆมากยิ่งขึ้น จึงเปิดให้การอบรมเชิงปฏิบัติการการเป็นนักจัดรายการวิทยุ “รายการช่วยกันคิดทิศทางข่าว” ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. 67 ที่สำนักงานชั่วคราวสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(ตึกแดง บางซื่อจังชั่น) เป็นเวลา 1 วันเต็ม

โดยเปิดรับสมัครนักข่าวที่สนใจจำนวนไม่เกิน 20 คน สามารถกรอกข้อมูลสมัครผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 พ.ค. 2567 และจะประกาศผลการสมัครในวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. 2567

ทั้งนี้ผู้ผ่านการอบรมมีโอกาสได้รับการคัดเลือกจากกองบรรณาธิการให้เป็นนักจัดรายการวิทยุช่วยกันคิดทิศทางข่าวทาง FM100.5 ต่อไป

ลงทะเบียนที่นี่